24 สิงหาคม 2556

วิธีการดูแลรักษาเสื้อยืดตัวโปรดของคุณ

เสื้อยืดตัวโปรดของเรา หากเราดูแลรักษาดีๆ มันก็จะไม่เก่า ไม่เยินเร็ว ใช้งานได้ยาวนาน แล้วจะต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อให้เสื้ออยู่กับเราได้นานๆ มาดูกันค่ะ


1. เวลาซักผ้าให้แยกซักระหว่างผ้าขาวกับผ้าสี และถ้าซักมือได้จะถนอมผ้าได้มากกว่าการซักเครื่อง เวลาซักไม่ควรแปรงผ้าหรือขยี้บริเวณงานสกรีน ถ้าต้องซักเครื่องให้ใส่ถุงสำหรับซักผ้าก่อนเพื่อเป็นการถนอมผ้า

เอาเข้าจริงมันขี้เกียจที่จะซักมือเองน่ะซิคะ ข้อนี้จึงทำกับเฉพาะเสื้อตัวโปรดที่ไม่อยากให้เก่าเร็วเท่านั้น เสื้อยืดตัวอื่นๆ ก็ซักเครื่องไปตามระเบียบ

2. เลือกใช้ผงซักฟอกที่ถนอมใยผ้า

ข้อนี้คิดว่าผ่านค่ะ ที่บ้านใช้ผงซักฟอกอย่างดีของแอมเวย์

3. การตากผ้าให้กลับด้านเสื้อเอาด้านในออก สีของเสื้อจะได้ไม่โดนแดดแรงจนซีดเร็ว และให้พาดกับราวตากผ้า ไม่ควรตากโดยใช้ไม้แขวนเสื้อ

ข้อนี้จริงค่ะ การตากเสื้อยืดโดยใช้ไม้แขวนมีส่วนทำให้เสื้อยืดเสียทรง คอเสื้อย้วย โดยเฉพาะเนื้อผ้าตรงบริเวณมี่ถูกไม้แขวนจะยืดได้ง่าย

4. เมื่อเสื้อแห้งถ้าไม่จำเป็นไม่ควรใช้ไม้แขวนเสื้อ ควรพับเก็บจะดีที่สุด การใช้ไม้แขวนจะทำให้บริเวณแขนเสื้อมีรอยไม้แขวน และรูปทรงเสื้อยืดเปลี่ยนได้

ป๊าด ข้อนี้ทำไม่ได้! สำหรับเสื้อที่ใช้ใส่ไปข้างนอกจะใส่ไม้แขวนไว้ เพราะถ้าพับเก็บเสื้อจะเป็นรอย แต่ถ้าทำได้เสื้อก็จะไม่เสียทรงเร็วค่ะ

5. การรีดเสื้อให้ใช้ไฟอ่อน ไม่ใช้ไฟแรงเกินไป และควรระวังบริเวณที่มีลายสกรีน ไม่ควรรีดทับไปโดยตรง แต่ให้ใช้ผ้ารองอีกชั้นก่อนรีด หรือจะกลับตะเข็บรีดก็ได้

ใครมีข้อแนะนำในการดูแลรักษาเสื้อยืดเพิ่มเติม ก็มาแชร์กันหน่อยนะคะ ^__^

* ภาพประกอบ: เสื้อคู่รัก Fighting for Love ของแบรนด์ เสื้อคู่รัก Going To หาซื้อได้ที่ www.24tshirts.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น